Lead Magnet là gì ? Lợi ích của việc tạo Lead Magnet

List = Monney

Hướng dẫn tạo khách hàng tiềm năng

Tạo khách hàng tiềm năng là quy trình hoặc quy trình chuyển đổi lưu lượng truy cập web ẩn danh thành địa chỉ liên hệ, vì vậy bạn hoặc nhóm tiếp thị của bạn có thể tiếp tục chủ động tiếp thị những địa chỉ liên hệ đó trong tương lai. Đối với các doanh nghiệp nhỏ bán dịch vụ, việc thu thập khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và xây dựng danh sách email đảm bảo một lượng khách hàng tương lai ổn định cho bạn hoặc nhóm bán hàng của bạn.

Nhưng bạn không chỉ thu thập thông tin liên hệ của khách truy cập. Bạn đang kết nối với đối tượng mục tiêu của mình và cung cấp cho họ thứ gì đó có giá trị để đổi lấy thông tin của họ. Khi khách truy cập đã thể hiện sự quan tâm và yêu cầu tham gia danh sách email của bạn, bạn có thể tích cực nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó cho đến khi họ sẵn sàng mua.

Khách hàng tiềm năng là gì?

Một ‘khách hàng tiềm năng’ là người:

Đã thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn

Cung cấp cho bạn thông tin liên hệ của họ

Rất nhiều nhà tiếp thị xác định khách hàng tiềm năng chỉ bằng phần đầu tiên của định nghĩa đó. Nhưng họ không thực sự là khách hàng tiềm năng trừ khi bạn có thông tin liên hệ của họ để theo dõi họ.

Ví dụ: một nhà bán lẻ trực tuyến cung cấp cho khách hàng mới cơ hội nhập địa chỉ email và nhận chiết khấu 10% cho lần mua hàng đầu tiên của họ, tất cả đều nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Cho dù khách truy cập có sử dụng phiếu giảm giá hay không, họ hiện đã được đăng ký vào danh sách email của nhà bán lẻ. Điều này cho phép chủ sở hữu doanh nghiệp giữ liên lạc cho đến khi khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua. Tạo khách hàng tiềm năng bao gồm việc thu thập thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng để bạn có thể nuôi dưỡng những khách hàng tiềm năng đó cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng.

Sự định nghĩa:

Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình xác định điều kiện và nắm bắt thông tin liên hệ của những người thể hiện sự quan tâm đến doanh nghiệp của bạn và các sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Nhưng không chỉ đơn thuần là thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng mà còn là xây dựng mối quan hệ với người thể hiện sự quan tâm. Bạn muốn biến họ từ một người lạ hoặc khách hàng tiềm năng “lạnh lùng” thành một khách hàng tiềm năng ấm áp (một người có khả năng mua hàng trong tương lai gần).

Có rất nhiều phương pháp tạo chì khác nhau. Khách hàng tiềm năng có thể đến thông qua tiếp thị trực tuyến của bạn (như quảng cáo trả phí hoặc quảng cáo xã hội), thông qua các cuộc trò chuyện trực tiếp (với nhân viên bán hàng tại cửa hàng bật lên) hoặc thậm chí thông qua giới thiệu và truyền miệng (từ khách hàng cũ của bạn). Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tập trung vào vai trò của các trang đích và trang web trong việc tạo khách hàng tiềm năng trực tuyến của bạn.

Mục đích của việc tạo khách hàng tiềm năng là gì?

Nó xảy ra sau khi bạn đã kéo lưu lượng truy cập đến trang của mình và trước khi bạn chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng khả thi.

Đó là quá trình biến lưu lượng truy cập thành những khách hàng tiềm năng quan tâm.

Đây là quy trình điển hình trông như thế nào:

Người dùng web nhìn thấy một trong các tài liệu tiếp thị của bạn, chẳng hạn như quảng cáo trả phí, trang mạng xã hội hoặc blog.

Trên quảng cáo đó, họ nhìn thấy CTA (lời kêu gọi hành động) sẽ khuyến khích họ thực hiện một số loại hành động phi cam kết. (“Tìm hiểu thêm”, “tiếp tục đọc” hoặc “nhận ưu đãi này” là những ví dụ về CTA khá phổ biến.)

CTA đưa họ đến trang đích. Trang đích này được thiết kế và tối ưu hóa để tạo khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp một số loại nam châm dẫn.

Trên trang đích, khách truy cập điền vào biểu mẫu để đổi lấy nam châm chì được cung cấp.

Trang đích là phương tiện phổ biến và hiệu quả nhất để tạo khách hàng tiềm năng kỹ thuật số, nhưng bạn cũng có thể thực hiện quy trình tương tự với các trang của trang web. Chúng tôi sẽ nói về cả trang đích và trang web trong hướng dẫn này.

Tại sao tạo khách hàng tiềm năng lại quan trọng như vậy?

Người lạ hiếm khi trở thành khách hàng sau một lần ghé thăm hoặc tương tác với thương hiệu. Họ cần nhiều lần hiển thị từ thương hiệu của bạn để đưa ra quyết định mua hàng.

Nếu bạn không có thông tin về khách truy cập của mình, bạn sẽ mất mọi quyền kiểm soát đối với những lần hiển thị này. Bạn chỉ cần khoanh tay và hy vọng rằng họ sẽ tìm thấy đường quay lại trang web hoặc trang mạng xã hội của bạn (điều này rất hiếm).

Nhưng nếu bạn nắm bắt được thông tin của khách truy cập, bạn sẽ kiểm soát được những ấn tượng trong tương lai của họ về doanh nghiệp của bạn, cả về chất lượng và số lượng. Bạn có thể gửi cho họ nhiều phiếu mua hàng hơn, nhắc nhở họ rằng thương hiệu của bạn tuyệt vời như thế nào và kéo họ đi xa hơn thông qua kênh bán hàng của bạn.

Lợi ích của việc tạo ra nam châm chì (mồi thu hút) là gì?

Nó mang lại cho bạn ROI cao hơn trên các nguồn lực bạn đã đầu tư để thu hút lưu lượng truy cập.

Bạn có thể nhắm mục tiêu những người mua quan tâm (khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng) hiệu quả hơn so với những người lạ.

Bạn phát triển danh sách khách hàng tiềm năng và khách hàng của mình. Khách hàng tiềm năng là của bạn để giữ. Danh sách liên hệ của bạn có giá trị cao và đôi khi nó thậm chí là một phần của việc định giá doanh nghiệp của bạn.

Bạn có thể thu thập thông tin chính về khách hàng tiềm năng để giúp bạn điều chỉnh tốt hơn các chiến dịch tiếp thị, chiến thuật bán hàng và thậm chí cả sản phẩm / dịch vụ của bạn cho phù hợp với họ.

“Đủ điều kiện” dẫn đầu nghĩa là gì?

Một khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng là người đã tích cực cho thấy tiềm năng mua hàng của bạn, trái ngược với bất kỳ tên và địa chỉ email cũ nào.

Vì sao vấn đề này? Bởi vì bạn không lãng phí thời gian, tiền bạc hoặc nguồn lực để liên hệ với những người không có hứng thú mua hàng. Bạn chỉ tiếp thị cho những người có khả năng mua. Các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện đảm bảo rằng bạn đang chi tiêu ngân sách tiếp thị của mình cho những người có thể và sẽ chuyển sang bước tiếp theo trong hành trình bán hàng của bạn.

Đạt tiêu chuẩn khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng trong việc tạo ra khách hàng tiềm năng. Trong hầu hết các trường hợp, “đủ điều kiện” có nghĩa là khách truy cập đang chứng minh sự quan tâm của họ bằng cách không chỉ tham gia danh sách email của bạn mà còn tích cực tham gia.

Tại sao tôi không thể mua khách hàng tiềm năng?

Nếu khách hàng tiềm năng quan trọng như vậy, tôi không thể mua chúng từ các công ty bán danh sách khách hàng tiềm năng và tự cứu lấy rắc rối sao? Có rất nhiều dịch vụ sẽ bán cho bạn danh sách địa chỉ email hoặc số điện thoại.

Nhưng những khách hàng tiềm năng đó không đủ tiêu chuẩn.

Nếu bạn tiếp cận với những “khách hàng tiềm năng” đó, về cơ bản bạn đang gọi điện cho một người lạ mà có lẽ chưa bao giờ nghe nói về bạn trước đây.

Bạn đang chi tiền để mua những khách hàng tiềm năng, những người không biết bạn là ai, những người có thể không quan tâm đến những gì bạn đang bán và thậm chí những người có thể tức giận khi bạn “mua” thông tin của họ.

Làm thế nào để bạn nuôi dưỡng một khách hàng tiềm năng?

Sau khi tạo được khách hàng tiềm năng, bạn sẽ muốn “nuôi dưỡng” họ. Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là quá trình tiếp cận khách hàng tiềm năng sau khi họ đã cung cấp cho bạn thông tin của họ. Về cơ bản, bạn đang giữ cho khách hàng tiềm năng “ấm áp” cho đến khi họ sẵn sàng mua hàng.

Trong hầu hết các trường hợp, bước tiếp theo trong hành trình là tiếp thị qua email. Địa chỉ email không phải là một rào cản lớn đối với việc gia nhập, đặc biệt là để đổi lấy một số loại đề nghị như nam châm chì. Vì không quá khó để lấy địa chỉ email của họ, bạn nên liên hệ với họ (và nuôi dưỡng họ) qua email.

Triển khai chương trình tính điểm khách hàng tiềm năng vào chiến lược kinh doanh của bạn là một cách tuyệt vời khác để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và đánh giá mức độ quan tâm của ai đó đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Tính điểm khách hàng tiềm năng cho phép bạn xếp hạng khách hàng tiềm năng trên thang điểm (thường bằng cách gán giá trị số cho các hành vi trực tuyến nhất định) để giúp tiết lộ khách hàng tiềm năng nào mà nhóm bán hàng của bạn nên tiếp cận và khách hàng tiềm năng nào cần được nuôi dưỡng nhiều hơn.

Cách thiết kế chiến lược tạo khách hàng tiềm năng thực sự hiệu quả

Tạo khách hàng tiềm năng là cách bạn biến lưu lượng truy cập web ẩn danh thành tiềm năng xây dựng doanh nghiệp. Không nắm bắt được thông tin của khách truy cập có nghĩa là bạn đang để khách hàng tiềm năng (và doanh thu) lọt qua các kẽ hở.

Đó là bước tạo khách hàng tiềm năng. Tạo khách hàng tiềm năng là quá trình nắm bắt thông tin liên hệ của khách truy cập để bạn có thể chủ động theo dõi và tiếp thị cho họ trong tương lai. Ồ, và cuối cùng thì bạn cũng có thể bán được hàng.

Nhưng cách bạn tạo ra khách hàng tiềm năng là yếu tố quan trọng để thành công. Giống như bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào khác, nếu bạn không chủ động lập chiến lược cho từng bước của quy trình, có thể bạn sẽ không thấy được kết quả như mong muốn.

Chương này nói về chiến lược tạo khách hàng tiềm năng. Làm thế nào để bạn thu hút, đủ điều kiện và thu hút khách hàng tiềm năng?

1. Nhắm mục tiêu đến một đối tượng cụ thể

Xác định khách hàng lý tưởng và khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn cho chiến dịch cụ thể này.

Doanh nghiệp của bạn không phục vụ cho tất cả mọi người, vì vậy nam châm chì của bạn cũng không nên là “một loại phù hợp với tất cả”. Tạo khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu đảm bảo bạn biết khán giả của mình là ai, họ muốn gì và loại nam châm dẫn đầu nào sẽ khiến họ chuyển đổi.

Loại nhắm mục tiêu này giúp đảm bảo bạn thu hút đúng đối tượng vào đúng thời điểm, vì vậy họ sẽ có nhiều khả năng mua hơn.

Đối tượng của tôi có giống với tính cách khách hàng của tôi không?

Đối tượng có thể giống với tính cách khách hàng của thương hiệu bạn. Tuy nhiên, mỗi nam châm chì có thể có một đối tượng cụ thể hơn.

Ví dụ: công ty cửa hàng vật nuôi của bạn có một nam châm chì nhắm mục tiêu đến chủ sở hữu chó và một nam châm chì khác dành cho chủ sở hữu mèo. Bạn thậm chí có thể chia nhỏ nó hơn nữa với một nam châm chì dành cho chủ sở hữu chó “lớn” và một nam châm khác dành cho chủ sở hữu chó “nhỏ”.

Bạn muốn nam châm dẫn đầu của mình thu hút khách hàng tiềm năng, vì vậy cần có nhiều điểm trùng lặp giữa tính cách khách hàng và tính cách thế hệ khách hàng tiềm năng của bạn. Nhưng bạn có thể nghiên cứu sâu hơn về mục tiêu khách hàng cụ thể cho từng chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng.

Làm cách nào để chạy tạo khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu?

Xác định tâm lý học và nhân khẩu học về khách hàng tiềm năng lý tưởng của bạn chỉ là một nửa trận chiến. Bây giờ, bạn phải tìm những khách hàng tiềm năng đó và khiến họ chuyển đổi!

Dưới đây là một số kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng để giúp bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng lý tưởng của mình:

Quảng cáo trên các nền tảng mà bạn đã tìm thấy và tương tác với khách hàng hiện tại của mình, như mạng xã hội hoặc các nhóm cụ thể. Đến nơi mà khách hàng lý tưởng của bạn thường lui tới và bạn sẽ thu hút được những khách hàng tiềm năng chất lượng ngay từ khi bắt đầu.

Phân đoạn và cá nhân hóa nội dung của bạn. Cả nam châm dẫn đầu và nội dung tiếp thị của bạn nên được thiết kế với khách hàng lý tưởng của bạn.

Phù hợp nam châm dẫn đầu với mức độ quan tâm của khán giả của bạn. Một khán giả mới, “lạnh lùng” sẽ muốn nội dung có kích thước nhỏ, chẳng hạn như danh sách kiểm tra hoặc đồ họa thông tin. Một khán giả “nồng nhiệt” đã thể hiện sự quan tâm đến bạn sẽ muốn tham gia nhiều hơn, chẳng hạn như hội thảo trên web hoặc sách điện tử.

2. Tìm hiểu xem khán giả của bạn đến từ đâu

Xác định nguồn lưu lượng truy cập chính cho các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện.

Trong khi bạn đang suy nghĩ về khách truy cập của mình, hãy xem xét cả các nguồn lưu lượng truy cập. Khách truy cập trang web của bạn đến từ đâu? Điều này có nghĩa gì về các loại lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng mà bạn đang thu hút?

Điều này được gọi là tạo khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Bạn đang “đủ điều kiện” những khách hàng tiềm năng mà bạn nhận được bằng cách thu hút lưu lượng truy cập có nhiều khả năng sẽ mua hàng của bạn.

Hãy sử dụng ví dụ trên. Bạn không chỉ muốn những người thích chó nhưng không sở hữu một con. Bạn muốn nhắm mục tiêu chủ sở hữu chó, những người thực sự đang mua thức ăn và đồ chơi cho vật nuôi của họ.

3. Tạo nam châm chì

Vạch ra cách bạn sẽ cung cấp giá trị mà khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm.

Bạn biết đối tượng lý tưởng của mình là ai cho chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng cụ thể này. Bây giờ bạn muốn tìm ra loại nam châm chì mà họ muốn.

Chì nam châm

Một động lực, thường là một phần nội dung miễn phí, mà một doanh nghiệp cung cấp để đổi lấy địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng.

Luôn cung cấp giá trị để đổi lấy thông tin của họ.

Cách tốt nhất để gia tăng giá trị là giải quyết vấn đề khó khăn của khách hàng. Nếu bạn có thể giải quyết điểm đau của họ, bạn sẽ tạo dựng được uy tín và kiến ​​thức chuyên môn trong khi bắt đầu một mối quan hệ lâu dài.

Vì vậy, hãy tự hỏi bản thân: điều gì đang thúc đẩy khách hàng của bạn? Những vấn đề nào họ cần sửa chữa hoặc giải quyết nhiều nhất ngay bây giờ? Làm thế nào bạn có thể cung cấp một giải pháp mới và độc đáo với nam châm chì của bạn?

Khi bạn đã hiểu rõ vấn đề của khách hàng và cách bạn sẽ đưa ra giải pháp, bạn có thể đóng gói một nam châm chì mang lại giá trị đó một cách liền mạch.

Ví dụ, đối tượng lý tưởng của bạn có thể yêu thích yoga, nhưng họ không có đủ thời gian để tập trong tuần. Nam châm dẫn đầu của bạn có thể là một loạt video với các bài thiền yoga ngắn trong 7 phút dành cho “yogi bận rộn”. Bạn đang mang lại giá trị ngắn gọn và linh hoạt mà họ thực sự quan tâm. Bây giờ đó là một địa chỉ email đáng giá, bạn có đồng ý không?

Phân tích danh sách các chủ đề:

Khách hàng của bạn quan tâm đến (giá trị có liên quan)

Điều đó chưa từng được thực hiện trước đây (tính duy nhất)

Và rằng bạn là một chuyên gia trong (chuyên môn)

4. Đảm bảo nam châm chì phù hợp với nhu cầu của họ

Kiểm tra kỹ hậu cần của nam châm chì.

Bạn có khán giả và chủ đề. Bây giờ làm thế nào để bạn biến thông tin đó thành một nguồn tài nguyên mà bạn có thể cung cấp? Loại nam châm dẫn đầu nào sẽ phù hợp nhất với đối tượng này và nội dung bạn đang muốn cung cấp?

Cân nhắc cách tốt nhất để cung cấp thông tin theo cách có thể nói tốt nhất với khán giả của bạn. Họ muốn một danh sách kiểm tra hay một chuỗi video? Họ muốn một hướng dẫn có thể in được hoặc một cái gì đó mà họ có thể tải xuống trên điện thoại của họ?

Ngoài ra, hãy cân nhắc xem bạn có thực sự có thể tạo ra nam châm hút chì tuyệt vời này bằng các nguồn tài nguyên mà bạn hiện có hay không. Nếu bạn không có quyền truy cập vào việc tạo video, bạn không muốn tạo một nam châm dẫn là video dưới mức trung bình. Phát huy thế mạnh của bạn.

5. Làm cho nam châm thu hút

Thực hiện một lời hứa cho kết quả nhanh chóng, hiệu quả.

Mọi người tận hưởng sự hài lòng ngay lập tức. Ai đó nhìn thấy kết quả từ nam châm dẫn đầu của bạn càng nhanh thì họ càng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn nhanh hơn.

Các nam châm chì hấp dẫn nhất hứa hẹn (và mang lại) hiệu ứng tức thì.

Một trong những kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng quan trọng nhất cần nhớ là khách truy cập của bạn muốn có nam châm dẫn đầu ngay bây giờ và họ muốn kết quả đến từ nội dung đó nhanh hơn nữa. Điều này có nghĩa là bạn sẽ muốn làm cho nam châm có thể tải xuống ngay lập tức và bạn cũng muốn chính giá trị đó mang lại chiến thắng nhanh chóng.

Ví dụ: “Tải xuống hướng dẫn miễn phí này ngay bây giờ để giảm 5 lbs  vào cuối tuần. ”

Trái ngược với: “Nhận hướng dẫn miễn phí này qua thư để giảm cân  (… tại một thời điểm nào đó). ”

Nam châm nào lấy được địa chỉ email của bạn?

(Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn thực sự có thể thực hiện những lời hứa của mình.)

Nếu bạn tin tưởng vào sức mạnh của nam châm chì của mình, hãy kèm theo lời đảm bảo. Những người bảo lãnh nói với khách hàng tiềm năng rằng đó không chỉ là một rào cản thấp đối với việc gia nhập (chỉ địa chỉ email của họ), mà còn không có rủi ro chỉ với những ưu điểm.

6. Hãy hào phóng với các cơ hội chọn tham gia

Tìm ra vị trí của nam châm chì.

Bạn càng cung cấp nhiều cơ hội (chất lượng) để mọi người chọn tham gia vào danh sách email của bạn, danh sách của bạn sẽ càng phát triển. Bạn có thể muốn có một nam châm dẫn đầu trên trang chủ trang web và blog của mình để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận bản tin của bạn. Bạn có thể có một quy trình tạo khác trên trang đích, nơi bạn khuyến khích họ nhập email của mình để giữ chỗ trong hội thảo trên web.

Mọi tương tác với khách truy cập mới nên bao gồm cơ hội để khách truy cập đó chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Điều này có thể là trên trang web, trang đích hoặc phương tiện truyền thông xã hội của bạn. Bạn muốn chỉ định nơi lưu lượng truy cập đổ bộ và những gì họ nhìn thấy khi hạ cánh ở đó.

Hãy nhớ rằng bạn chỉ nên có một CTA hoặc nam châm dẫn trên mỗi trang để giảm thiểu sự phân tâm và nhầm lẫn.

7. Thiết kế trang để tối ưu hóa việc tạo khách hàng tiềm năng

Bắt đầu chơi xung quanh với thiết kế.

Thiết kế trang của bạn quan trọng rất nhiều. Nó sẽ thu hút khán giả của bạn và thúc đẩy họ chuyển đổi… hoặc nó sẽ khiến họ nhấp chuột.

Trang phục bạn mặc cho mọi người biết bạn là ai. Bạn có mặc một chiếc áo sơ mi sáng sủa, ngốc nghếch để chọc cười mọi người không? Bạn đang mặc một bộ đồ hàng hiệu chất lượng cao như một biểu tượng địa vị?

Theo cách tương tự, thiết kế các trang khách hàng tiềm năng và quảng cáo của bạn sẽ thu hút và thu hút một loại khách hàng tiềm năng cụ thể. Màu sắc tươi sáng và hình ảnh chân thực có nhiều khả năng thu hút sự chú ý theo cách thú vị (như đối với chủ sở hữu vật nuôi), trong khi màu tối và kiểu dáng đẹp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng sang trọng.

Thiết kế trang web của bạn và các trang đích tạo khách hàng tiềm năng như một sự phản ánh thương hiệu của bạn. Điều này giúp bạn thu hút và nắm bắt được những khách hàng tiềm năng phù hợp muốn tham gia vào phong cách sống mà bạn đang thể hiện.

8. Kiểm tra

Tạo danh sách các tính năng trên trang đích mà bạn muốn kiểm tra.

Bạn sẽ không biết liệu các phương pháp và chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của mình có hiệu quả hay không cho đến khi bạn kiểm tra chúng, xem dữ liệu và nhận phản hồi. Các thử nghiệm đảm bảo bạn đang thu hút khán giả, xây dựng mối quan hệ và thúc đẩy chuyển đổi.

Đừng dính vào trang đích đầu tiên mà bạn thực hiện. Trang đích của bạn sẽ (và nên) thay đổi rất nhiều sau mỗi lần thử nghiệm.

Tìm hiểu  cách chạy thử nghiệm A / B  cho các trang đích của bạn tại đây. 

9. Xác định cách bạn sẽ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Tìm ra bước tiếp theo sau khi tạo khách hàng tiềm năng.

Khi bạn đã có khách hàng tiềm năng của mình, bạn sẽ làm gì với họ? Bạn định liên hệ với họ như thế nào để kéo họ lên cấp độ tiếp theo trong hành trình bán hàng của mình?

Hầu hết các doanh nghiệp muốn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của họ thông qua tiếp thị qua email. Điều đó có nghĩa là khi bạn thu thập thông tin của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ muốn hỏi địa chỉ email của họ. 

Nếu nam châm dẫn đầu của bạn là một cuộc tư vấn miễn phí, bạn có thể muốn thu thập số điện thoại của họ để có thể gọi cho họ để được tư vấn (và sau đó nuôi dưỡng họ trong khi gọi điện thoại).

Biết cách bạn sẽ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sau khi có họ, vì vậy bạn có thể biết mình cần phải nắm bắt chúng như thế nào.

Bắt đầu với các kỹ thuật tạo khách hàng tiềm năng

Một chiến lược được xác định rõ ràng sẽ biến ‘người lạ’ thành khách hàng tiềm năng, xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng và tăng ROI tiếp thị của bạn. Khi bạn đã nắm bắt được khách hàng tiềm năng, bạn có thể kéo họ xuống một chiến dịch tiếp thị được nhắm mục tiêu sẽ bắt đầu lăn bánh cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn đã có chiến lược của mình. Bây giờ hãy bắt đầu và chạy trang đích của bạn. Hãy xem chương tiếp theo để tìm hiểu trang đích tạo khách hàng tiềm năng là gì và bạn có thể sử dụng nó như thế nào.

Trang đích tạo khách hàng tiềm năng là gì và nó hoạt động như thế nào?

Bạn có muốn tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao suốt ngày đêm và tận dụng tối đa ngân sách tiếp thị của mình không? (Ừm … tất nhiên rồi!)

Chương này sẽ trình bày về trang đích tạo khách hàng tiềm năng là gì, cách bạn có thể sử dụng nó và một số mẹo và thủ thuật ngành (tối mật) của chúng tôi để tối ưu hóa các trang đích của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng.

Trang đích tạo khách hàng tiềm năng là gì?

Trang đích là một trang web độc lập được thiết kế để trình bày một chiến dịch hoặc quảng cáo tiếp thị. Lưu lượng truy cập đến từ quảng cáo có trả tiền hoặc không phải trả tiền “đến” trang này và sau đó họ có cơ hội tương tác sâu hơn với doanh nghiệp.

Không giống như một trang web, trang đích không hướng khách truy cập đến các trang khác nhau để tìm hiểu về thương hiệu của bạn. Trang đích giới thiệu một ưu đãi cụ thể và nó cung cấp cho họ điểm chuyển đổi ngay lúc đó và ở đó cho ưu đãi đó.

Các trang thu hút (một loại trang đích duy nhất hướng đến việc tạo khách hàng tiềm năng) được thiết kế để loại bỏ thông tin của khách truy cập trang web của bạn, cụ thể là tên và địa chỉ email. Các trang này sử dụng một nam châm dẫn để nắm bắt và đủ điều kiện các khách hàng tiềm năng và lưu trữ chúng trong cơ sở dữ liệu email của bạn.

Đây là cách nó trông như thế nào, được chia thành các bước.

Bạn đang cung cấp một hội thảo trên web miễn phí.

Bạn đưa ra các quảng cáo và bài đăng trên Google và phương tiện truyền thông xã hội về hội thảo trên web của bạn.

Một số người quan tâm sẽ nhấp vào quảng cáo và họ được đưa đến trang đích của hội thảo trên web của bạn.

Trên trang hấp dẫn đó, họ sẽ quyết định có muốn tham gia hội thảo trên web hay không, dựa trên nội dung bạn cung cấp để thuyết phục họ rằng hội thảo trên web tuyệt vời như thế nào.

Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin cơ bản của họ, chẳng hạn như địa chỉ email, để “giữ chỗ” cho hội thảo trên web.

Bây giờ bạn có một người tham dự mới cho hội thảo trên web của mình và một khách hàng tiềm năng mới trong danh sách email của bạn!

Trang đích đó hoàn toàn được thiết kế để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng hội thảo trên web. Không có bất kỳ CTA hoặc thông tin nào khác không liên quan đến hội thảo trên web.

Vậy làm cách nào để bạn tạo trang đích để tạo khách hàng tiềm năng?

Những gì nên được bao gồm trên một trang đích?

Một nam châm dẫn đầu (mà khán giả của bạn thực sự muốn)

Biểu mẫu để nắm bắt thông tin

Dòng tiêu đề xuất sắc

Mô tả ngắn gọn về sản phẩm

Ít nhất một hình ảnh hoặc video

Lời chứng thực hoặc biểu trưng cung cấp sự tin cậy

1. Tạo Nam châm chì (mồi thu hút)

Nam châm chì là điểm thu hút chính của trang đích của bạn. Trước khi bạn có thể tạo trang đích, bạn muốn tạo một nam châm dẫn đầu có giá trị cao nhắm mục tiêu trực tiếp đến đối tượng của bạn. Chính nam châm chì này là xương sống cho phần còn lại của trang.

Một nam châm chì là một đề nghị thu hút các khách hàng tiềm năng để cung cấp cho bạn thông tin của họ.

Đại đa số mọi người chưa sẵn sàng mua hàng khi họ lần đầu tiên tương tác với thương hiệu của bạn. Nhưng nội dung freebie giống như một thỏi nam châm có thể thu hút sự quan tâm của họ và tìm hiểu sâu hơn về bạn. Khi bạn có thông tin liên hệ của họ, bạn có thể nuôi dưỡng họ và luôn quan tâm đến họ, để họ đến với bạn khi họ sẵn sàng mua.

Cách tạo nam châm chì

Nam châm chì phải có ba mục tiêu:

Giải quyết điểm đau của du khách

Hãy trở nên độc đáo, khác biệt và có giá trị

Mang lại kết quả ngay lập tức

Tạo một nam châm dẫn mà khách hàng muốn tải xuống. Nó sẽ giải quyết một vấn đề mà họ đang gặp phải và giải pháp đó phải là duy nhất và tức thì.

Nó càng độc đáo, thì càng có nhiều khả năng họ muốn cung cấp cho bạn thông tin của họ để đổi lấy nó. Nếu họ có thể Google chủ đề đó và nhận được cùng một loại tài nguyên mà không cần chuyển giao địa chỉ email của họ, họ sẽ chỉ đi nơi khác.

Bạn cũng muốn nam châm chì ngay lập tức. Mọi người tìm kiếm sự hài lòng ngay lập tức. Nó làm cho họ cảm thấy tốt về thương hiệu của bạn. Đối tượng của bạn có thể sử dụng nam châm dẫn đầu của bạn càng nhanh (và xem kết quả từ nó), họ sẽ liên kết thương hiệu của bạn với giá trị đó càng nhanh.

Ví dụ nam châm chì

Giả sử bạn là một nhiếp ảnh gia đám cưới. Bạn tạo ra nam châm chì: Danh sách kiểm tra cuối cùng để khiến đám cưới của bạn có thể chụp ảnh đẹp nhất.

Nó liên quan đến ngành công nghiệp đám cưới và nó cũng để lại nhiều chỗ để nói về các dịch vụ của bạn trong danh sách kiểm tra hoặc hướng dẫn.

Nhưng nó cũng cụ thể và độc đáo. Nó không chỉ là cách lên kế hoạch cho một đám cưới. Đó là cách thiết kế một đám cưới trông tuyệt vời trong ảnh.

Mọi người sẽ đọc danh sách kiểm tra này ngày hôm nay và họ có thể bắt đầu thực hiện các mục từ danh sách kiểm tra này trong quá trình lập kế hoạch đám cưới của họ. Nó ở đó để sử dụng ngay lập tức, mang lại sự hài lòng ngay lập tức.

Một khi họ thấy rằng danh sách kiểm tra của bạn hữu ích, nhiều khả năng họ sẽ quay lại với bạn như một ứng cử viên khả thi cho vị trí nhiếp ảnh gia đám cưới của họ. Họ sẽ thích những lời khuyên mà bạn đã cho họ và họ sẽ tin tưởng bạn biết bạn đang làm gì.

Một trang = một hành động

Mỗi trang đích chỉ nên có một hành động và một hành động. Đừng làm loãng trang của bạn với rất nhiều ưu đãi hoặc mánh lới quảng cáo. Leonardo Da Vinci đã nói, “Sự đơn giản là sự tinh tế cuối cùng.” Và điều này chắc chắn áp dụng cho các trang đích. Chủ nghĩa tối giản tập trung có xu hướng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất và chất lượng cao nhất.

CTA mạnh mẽ tương quan với mức độ tương tác hiện tại của khách truy cập của bạn. Trong ví dụ trên với nhiếp ảnh gia đám cưới, hầu hết lưu lượng truy cập đó có thể “nguội” nếu họ đến từ các quảng cáo trên Pinterest. Vì vậy, nam châm dẫn đầu tập trung vào việc lấy email của họ bằng một nam châm đơn giản, có giá trị cao, như danh sách kiểm tra hoặc đồ họa thông tin. Đó là một rào cản thấp để gia nhập nhưng có phần thưởng lớn.

Nhưng hãy tưởng tượng bạn đang tiếp thị một danh sách các khách hàng tiềm năng “ấm áp”. Trang đích của bạn có thể tìm cách tạo sự tương tác sâu hơn để khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng đặt đám cưới với bạn hơn. Thay vào đó, CTA có thể là đăng ký hội thảo trên web về quay phim đám cưới miễn phí hoặc tư vấn địa điểm chụp ảnh miễn phí. Điều này tạo ra một kết nối chặt chẽ hơn giữa khách hàng tiềm năng và doanh nghiệp trong khi vẫn cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng của bạn.

Xem xét mục tiêu bạn đang cố gắng đạt được và tạo ra nam châm dẫn đầu dựa trên mục tiêu đó.

2. Giảm thiểu thông tin không cần thiết trên biểu mẫu

Biểu mẫu chọn tham gia là nơi bạn thực sự thu thập khách hàng tiềm năng. Đó là “mạng lưới” của trang đích thu hút khách hàng tiềm năng của bạn.

Mọi người sẽ từ bỏ ngay cả những nam châm chì tốt nhất nếu hình thức quá phức tạp hoặc tốn thời gian. Vì vậy, hãy cố gắng sử dụng càng ít trường biểu mẫu càng tốt và giữ cho thông tin bắt buộc đơn giản. Tên và địa chỉ email thường là đủ để làm điều đó! 

Họ cũng sẽ từ bỏ nếu biểu mẫu cảm thấy không an toàn. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn hứa không gửi thư rác cho họ và hiển thị một số loại biểu trưng bảo mật nếu có liên quan. Điều này cho mọi người biết rằng bạn sẽ không hoàn toàn sử dụng thông tin của họ. Nó thể hiện sự tín nhiệm và tôn trọng đối với người tiêu dùng, điều quan trọng để khiến họ chuyển đổi.

3. Dòng tiêu đề nội dung đề xuất giá trị

Bây giờ bạn đã tạo ra nam châm dẫn đầu hoàn hảo để thu hút khán giả của mình, bạn muốn thiết kế trang đích theo cách sẽ thúc đẩy nam châm dẫn đó.

Quy tắc ngón tay cái đầu tiên: Đặt đề xuất giá trị ở phía trước và chính giữa.

Bạn có biết không? Khách truy cập của bạn có khoảng thời gian chú ý trung bình khoảng 8 giây. Điều đó có nghĩa là họ có thể sẽ đọc tiêu đề và xem thiết kế trước khi quyết định xem họ có muốn xem xét đề nghị của bạn hay không hoặc nhấp vào. Vì vậy, dòng tiêu đề của bạn cần cho họ biết chính xác những gì họ đang nhận được và tại sao họ cần tham gia.

Ví dụ: một tiêu đề mạnh mẽ có thể là:  Giảm 5lbs trong tuần này với kế hoạch Ăn kiêng Không Gluten miễn phí của chúng tôi!

Tiêu đề yếu hơn có thể là: Thực hiện chế độ ăn kiêng không chứa Gluten.

Dòng tiêu đề thứ hai mô tả ‘cái gì’ nhưng không mô tả ‘tại sao’ . Và nó không tạo ra phản ứng cảm xúc hoặc buộc người đọc phải hành động. Dòng tiêu đề đầu tiên mạnh mẽ hơn vì nó cho họ biết ưu đãi là gì, kết quả của họ sẽ như thế nào, khi nào họ sẽ thấy những kết quả đó và cách họ nhận được những kết quả đó (bằng cách tải xuống nam châm dẫn đầu của bạn).

Cung cấp cho họ càng nhiều càng tốt trong tiêu đề để giải thích kết quả cuối cùng của nam châm chì này sẽ như thế nào. (Nhưng cố gắng đừng quá dài dòng.)

4. Hướng mọi thứ theo hướng của nam châm chì

Mọi thứ trên trang đích của bạn phải là về nam châm dẫn đầu của bạn. Mọi từ ngữ và hình ảnh đều ở đó để cung cấp thông tin về lợi ích của nam châm chì.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn chỉ muốn liệt kê những lợi ích. Bạn cần tạo ra một phản ứng cảm xúc. Bạn muốn  kể một câu chuyện. Chia sẻ tầm nhìn về những gì mà sản phẩm này có thể (và sẽ) làm để cải thiện cuộc sống của họ.

Điều này cũng áp dụng cho lời chứng thực và đánh giá của khách hàng. Bạn không chỉ muốn những lời chứng thực tổng thể về một sản phẩm không liên quan. Giữ những lời chứng thực về nam châm chì cụ thể này hoặc thương hiệu tổng thể của bạn.

Một số mẹo nhanh để giúp bạn bắt đầu:

Chọn một bảng màu và gắn bó với nó. Đặt CTA bằng một màu khác, đậm hơn. Sự tương phản là chìa khóa để thu hút sự chú ý của khách truy cập.

Sử dụng một bố cục đơn giản, dễ làm theo. Chủ nghĩa tối giản trông và cảm thấy “sạch sẽ hơn”.

Sử dụng thiết kế để kể một câu chuyện và gợi lên phản ứng cảm xúc. Cách bạn trình bày trang cho mọi người biết cảm nhận của bạn về ưu đãi và thương hiệu của bạn.

Lặp lại các từ khóa và cụm từ. Điều này thúc đẩy điểm chính về nhà trong khi tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.

Làm cho bản sao của bạn dễ dàng quét. Khả năng đọc lướt có nghĩa là đưa ra quyết định nhanh hơn.

Nhắc lại thông điệp và ưu đãi bạn đã sử dụng trong quảng cáo hoặc bài đăng ban đầu của mình (thông điệp đã mang lại lưu lượng truy cập đến trang đích này).

Sử dụng các đường kẻ và mũi tên để hướng sự chú ý của mọi người đến nơi bạn muốn.

Ghi lại nút CTA của bạn để đảm bảo rằng nó có ngôn ngữ hành động. “Bắt đầu ngay bây giờ” không mạnh bằng “Tải sách miễn phí của tôi”.

Tập trung vào những lợi ích và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của khách hàng tiềm năng của bạn. Họ sẽ trải qua những kết quả gì sau khi họ sử dụng nam châm hút chì của bạn?

Tạo phiếu mua hàng có thời hạn để tăng tính khẩn cấp và tính độc quyền của phiếu mua hàng.

Loại bỏ mọi phiền nhiễu. Hãy tập trung vào một, mục tiêu cuối cùng và thúc đẩy tất cả thiết kế và nội dung theo cách đó.

Đừng quên logo của bạn. (Nhưng bạn không cần nó nhiều hơn một lần.)

Đảm bảo rằng trang đích của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động.

Chạy thử nghiệm A / B để đảm bảo mỗi tính năng được tối ưu hóa cho chuyển đổi.

Hãy nhớ rằng người dùng dành  69% thời gian truyền thông  trên điện thoại thông minh của họ. Nếu ai đó tìm thấy bạn khi họ đang di chuyển, rất có thể họ sẽ quên bạn vào lúc về nhà. Trang web và các trang đích của bạn cần phải thân thiện với thiết bị di động để thu hút những khách hàng di động đang di chuyển.

5. Làm cho nó trực quan

Các trang đích có hình ảnh và video hoạt động tốt hơn so với văn bản thuần túy. Bạn muốn khách hàng của mình nhìn thấy những gì họ đang nhận được và hiểu cuộc sống của họ sẽ tốt hơn như thế nào với nam châm chì này.

Điều đó không có nghĩa là bạn cần phải dành nhiều thời gian và tiền bạc để tạo hình ảnh và video dành riêng cho nam châm hút chì của bạn (mặc dù, nếu bạn có sẵn các nguồn lực thì điều đó có thể đáng giá). Video về thương hiệu hoặc hình ảnh về sản phẩm hoặc khách hàng của bạn cũng hoạt động tốt để thu hút sự chú ý.

Bản thân video có thể là nam châm dẫn đầu. Nếu bạn có một lớp video hướng dẫn hoặc video ngắn duy nhất giải quyết được vấn đề khó khăn cho khán giả của mình, bạn có thể chuyển nó bằng một địa chỉ email.

Tích hợp trang đích của bạn

Khách hàng tiềm năng chỉ là bước khởi đầu. Thông thường, khi ai đó nhập địa chỉ email của họ để đổi lấy một nam châm dẫn, họ hy vọng sẽ nhận được đề nghị của họ ngay lập tức.

Điều này có nghĩa là bạn có thể cần phần mềm tích hợp trên trang đích của mình để cho phép họ có quyền truy cập tức thì hoặc khả năng tải xuống tức thì.

Hoặc, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng việc nhập thông tin của họ vào biểu mẫu sẽ kích hoạt một hành động gửi cho họ một email kèm theo lời đề nghị thích hợp.

Ý tưởng tạo khách hàng tiềm năng sáng tạo có tác động lớn

Vị trí tạo khách hàng tiềm năng phù hợp với chiến dịch tiếp thị của bạn? Làm cách nào để bạn tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, chất lượng hơn trong các chiến lược tiếp thị mà bạn đã sử dụng cho doanh nghiệp của mình?

Mục đích của việc tạo khách hàng tiềm năng là xây dựng danh sách email của bạn với các khách hàng tiềm năng phù hợp và mạnh mẽ. Sau đó, bạn có thể sử dụng danh sách này để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền, những người sẽ tiếp tục quay lại với bạn.

Bạn không phải đợi khách hàng đến trước cửa nhà bạn để dự tiệc. Bạn đang thu thập thông tin của họ để bạn có thể chủ động mời họ đến nhà của bạn để họ có thể tham gia vào cuộc vui.

Trong chương này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những mẹo sáng tạo và thú vị sẽ đưa thế hệ dẫn đầu của bạn lên một tầm cao mới. Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách điểm qua một số nam châm chì tốt nhất mà bạn muốn xem xét cung cấp, sau đó chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo độc đáo sẽ giúp kích thích sự tham gia và hứng thú nhiều hơn từ khách hàng tiềm năng của bạn.

Nam châm tạo chì tốt nhất

Loại nam châm dẫn bạn sử dụng sẽ tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, đối tượng của bạn muốn gì và nguồn lực bạn có để biến điều đó thành hiện thực.

Nhưng có một số quy tắc cơ bản cho tất cả các nam châm chì tốt:

Giá trị: Nó giải quyết một vấn đề mà khách hàng của bạn muốn được giải quyết. Nó mang lại cho họ nhiều hơn những gì họ mong đợi nhận được hoặc nó cung cấp giá trị mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Sự hài lòng tức thì: Nó cung cấp một giải pháp nhanh chóng. Giúp họ dễ dàng đạt được điều gì đó (giải quyết hoặc giải quyết điểm đau của họ) nhờ sự cung cấp của bạn.

Tính đặc hiệu: Các nam châm chì tốt nhất là siêu đặc biệt. Mọi người có thể Google những điều cơ bản. Cung cấp cho họ những mẹo mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Tính đơn giản: Giúp dễ tiêu hóa. Nó không cần phải lâu để có giá trị cao. Viết bằng một giọng điệu mà khán giả của bạn muốn đọc và giữ cho nó càng ngắn gọn càng tốt.

Lời khuyên của chuyên gia: Nam châm dẫn đầu nên cho thấy bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này như thế nào. Chứng minh uy tín của bạn mở đường cho việc bán hàng.

Một số ý tưởng về nam châm chì để thử:

Danh mục

Cheatsheet

Bản mẫu

Kịch bản

Hướng dẫn cuối cùng

Nghiên cứu điển hình

Bộ công cụ

Ứng dụng web hoặc điện thoại

Danh sách tài nguyên

Người lập kế hoạch / lịch trình

Bảng tính

Máy tính (cụ thể cho ngành)

Trình tạo (giống như trình tạo tiêu đề)

Bảng tính (với các công thức được lập trình sẵn)

Công thức nấu ăn

Hướng dẫn và trình diễn

sách điện tử

Chương sách mẫu

Mẫu dịch vụ / video / âm thanh của bạn

Báo cáo ngành (số liệu thống kê)

Đồ họa thông tin

Quyền truy cập hội thảo trên web

Vé sự kiện

Trình chiếu / bản trình bày / SlideShare

Lớp học trực tuyến (video hoặc âm thanh)

Email khóa học

Tư vấn ban đầu miễn phí hoặc báo giá

Buổi huấn luyện miễn phí (điều này thật tuyệt vời cho sự tương tác và bán chạy hơn)

Đăng ký bản tin

Câu đố hoặc khảo sát

Quà tặng và rút thăm trúng thưởng

Trích dẫn hoặc hình ảnh

Trò chơi

Tham gia cộng đồng hoặc thử thách

Trở thành một thành viên

Tham gia nhóm Facebook

Dùng thử miễn phí

Phiếu giảm giá hoặc chiết khấu

Tham gia danh sách chờ

Hãy nhớ rằng nam châm chì thường miễn phí. Trước tiên, bạn đang cung cấp rất nhiều giá trị, chứng tỏ rằng bạn xứng đáng với công việc kinh doanh của họ, và sau đó là bán chúng sau đó.

Các phương pháp hay nhất về tạo khách hàng tiềm năng

Thêm giá trị trước

Quy tắc đầu tiên và duy nhất của việc tạo khách hàng tiềm năng: thêm giá trị… và sau đó thêm giá trị khác.

Nếu bạn cung cấp nội dung xuất sắc mà người xem của bạn đang muốn đọc, họ sẽ sẵn lòng chuyển giao địa chỉ email của mình để đổi lấy nhiều nội dung hơn.

Điều đó có nghĩa là trang đích, blog của bạn và nội dung miễn phí của bạn phải thật đáng kinh ngạc. Đừng keo kiệt. Bạn càng cung cấp nhiều thông tin trả trước, họ càng muốn truy cập vào tất cả các thông tin tuyệt vời khác mà bạn có ở hậu trường.

Một nam châm chì thường là một bản nâng cấp

Vậy là bạn đã cho họ giá trị rồi. Bây giờ, bạn muốn cung cấp cho họ quyền “nâng cấp”, hay còn gọi là quyền truy cập vào phòng sau của cửa hàng.

Ví dụ: bạn có một blog hoặc video giới thiệu thông tin cơ bản về “Cách Làm Bài kiểm tra LSAT”. Bên cạnh đó, bạn cung cấp cho họ một tệp PDF có thể tải xuống với các thủ thuật cụ thể để cải thiện khả năng làm bài kiểm tra của họ nhiều hơn: “50 mẹo dễ dàng để cải thiện điểm LSAT của bạn lên 20 điểm.” Họ muốn những mẹo hay hơn từ bạn, vì vậy họ sẵn sàng nhập email của mình để đổi lấy nội dung chuyên sâu đó.

Loại “nội dung được kiểm soát” này hoạt động đặc biệt tốt như một bản nâng cấp cho nội dung khác, như với blog hoặc các trang thông tin của bạn. Bạn đã thu hút được sự quan tâm của họ và giờ họ sẵn sàng cung cấp cho bạn thông tin của họ hơn để đổi lấy giá trị đó.

Giảm thiểu ma sát và phiền nhiễu

Bạn càng có ít nam châm bao quanh, bạn càng thấy rõ các chuyển đổi. Mọi người dễ bị phân tâm. Vì vậy, hãy sắp xếp hợp lý quá trình tạo khách hàng tiềm năng bằng cách liên tục hướng họ đến hành động bạn muốn.

Độ dài: Trang đích của bạn chỉ nên dài chừng nào mà nó cần – và không dài hơn một từ. Bạn muốn càng ngắn gọn càng tốt trong khi giải thích kỹ lưỡng về sản phẩm của mình. (Đừng ngại sử dụng hình ảnh thay cho lời nói để giữ cho nó gọn gàng và ngăn nắp đồng thời cung cấp thông tin trực quan hàng đầu.)

Các trường biểu mẫu: Điều này có nghĩa là bạn cũng nên giảm thiểu các trường biểu mẫu cần thiết để đăng ký. Đừng hỏi họ tên, email, điện thoại, SSN, ngày sinh của người bạn thân nhất, cuốn sách yêu thích, thói quen ăn uống… Bạn càng ít yêu cầu, họ càng đăng ký nhanh. Giảm thiểu ma sát cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tập trung vào tính cấp bách và độc quyền

Bạn muốn khách hàng tiềm năng của mình đăng ký ngay bây giờ. Đừng để họ nghĩ về nó. Hai cách để khuyến khích chọn tham gia nhanh là tính cấp bách và tính độc quyền.

Làm cho họ cảm thấy như ưu đãi sắp hết hoặc bạn chỉ còn một vài chỗ cho sự kiện của mình. Nếu họ cảm thấy sắp có thời gian hạn chế, họ sẽ hành động ngay bây giờ.

Giữ nó là một rào cản thấp để gia nhập

Chúng tôi thường khuyên bạn nên thu thập địa chỉ email của khách hàng tiềm năng, bởi vì đây là một rào cản thấp đối với việc gia nhập. Mọi người thường do dự hơn về việc cung cấp số điện thoại hoặc địa chỉ nhà riêng của họ vì “có nhiều thứ đang bị đe dọa”. Địa chỉ email không phải là địa chỉ chung và họ biết rằng họ có thể hủy đăng ký nếu cần.

Bạn không muốn yêu cầu một cánh tay và một chân khi bạn đang cố gắng dẫn đầu. Chỉ cần có đủ để có thể liên hệ lại với họ. Bạn luôn có thể yêu cầu họ cung cấp thêm thông tin sau này trong hành trình bán hàng. Ngay bây giờ, tất cả những gì chúng tôi muốn là có thể kiểm soát cách chúng tôi tấn công chúng bằng các điểm tiếp xúc về phía trước.

Ghi chú:

Tiếp thị bằng văn bản đã trở thành một xu hướng nóng trong các chiến dịch B2C. Tuy nhiên, hầu hết người tiêu dùng vẫn chưa tham gia tiếp thị bằng tin nhắn văn bản trừ khi họ đã chủ động chọn tham gia. 

Ý tưởng tạo khách hàng tiềm năng thú vị

Thu hút người xem video

Video là tương lai của nội dung số, dành cho cả cá nhân và doanh nghiệp. Các nhà tiếp thị đã bắt đầu triển khai ngày càng nhiều video vào chiến dịch của họ để thu hút nhấp chuột, thu hút người xem và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Nếu bạn đã bắt đầu sử dụng video cho các chiến dịch tiếp thị của mình (điều bạn nên làm, nếu chưa sử dụng), thì bạn đã có nội dung tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng trên các trang đích của mình.

Có hai cách để làm điều này. Đầu tiên, hãy đưa video của bạn lên trang đích khi có liên quan. Video là một cách tuyệt vời để chia sẻ thông tin có liên quan mà không gây nhàm chán hoặc mất tập trung cho người đọc. Chưa kể rằng việc sử dụng video trên các trang đích tạo khách hàng tiềm năng của bạn có thể tăng chuyển đổi lên 86%.

Thứ hai, bạn có thể sử dụng một biểu mẫu thu thập được nhúng trong video để thu hút khách hàng tiềm năng trong khi họ đang ở trung tâm của hành động. Hầu hết các nền tảng video đều cho phép bạn sao chép và dán mã tạo khách hàng tiềm năng của mình, vì vậy, mã này sẽ bật lên trong khung video để lấy khách hàng tiềm năng trong khi họ vẫn đang say mê và tương tác với video.

Tạo một câu đố về tính cách

Các câu đố có thể là một thỏi nam châm dẫn (vui nhộn) hiệu quả. Ngay cả những người nghiêm túc nhất ngoài kia cũng không thể không nhấp chuột để tìm xem họ đang ở trong ngôi nhà Harry Potter nào hoặc họ là món tráng miệng nào. Ví dụ: nếu bạn bán cà phê, khách hàng tiềm năng của bạn có thể sẽ thích một câu đố, “Bạn là loại cà phê nào?” hoặc “bạn nên thử đồ uống cà phê nào?”

Đưa khách truy cập thông qua toàn bộ bài kiểm tra hoặc khảo sát, sau đó yêu cầu địa chỉ email của họ để nhận kết quả. Họ đã đầu tư thời gian để điền vào câu đố, vì vậy họ đang rất muốn biết họ là loại cà phê nào. Sự tò mò và đầu tư này có nghĩa là họ có thể sẽ nhập địa chỉ email của mình để nhận được kết quả ngay lập tức.

(Hãy chắc chắn rằng bạn đưa vào chính sách bảo mật để hứa rằng bạn sẽ không gửi thư rác vào email của họ. Bạn không muốn mọi người cảm thấy bị “lừa” khi kết quả của họ không ngay lập tức.)

Tạo mô hình kỹ thuật số cho sản phẩm của bạn

Mọi người thích xem sản phẩm mà họ nhận được. Tạo mô hình sản phẩm bạn đang cung cấp. Giả lập áo khoác sách 3-D cho sách điện tử của bạn hoặc bao gồm hình thu nhỏ của trang đầu tiên trong danh sách kiểm tra có thể tải xuống của bạn.

Điều này tạo ra một yếu tố trực quan khiến khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy họ đang nhận được giá trị hữu hình, hợp pháp. Các trang đích tạo khách hàng tiềm năng đạt được thành công lớn nhất thường sử dụng hình ảnh hỗ trợ và mô hình nam châm để nhấn mạnh chất lượng và các tính năng của sản phẩm.

Chỉ vì nó là kỹ thuật số không có nghĩa là nó không phải là một sản phẩm thực. Sản phẩm càng giống sản phẩm thì giá trị cảm nhận càng cao.

Một mẹo hay khác? Làm cho nó có thể in được. Một cái gì đó in ra có cảm giác cụ thể hơn và dễ sử dụng hơn đối với một số người. Sau đó, nó thực sự trở thành giá trị hữu hình!

Một cách tuyệt vời khác để chứng minh trực quan giá trị của sản phẩm của bạn? Hiển thị hình ảnh hoặc video từ khách hàng đưa ra lời chứng thực. Điều này cung cấp một mức độ uy tín và đáng tin cậy để phủ nhận bất kỳ nỗi sợ hãi nào mà khách truy cập của bạn có thể có. Họ có thể thấy bản thân được phản ánh qua người đưa ra lời chứng thực, vì vậy nhiều khả năng họ sẽ nhấp qua để có thể xem kết quả tương tự.

Cuối cùng, bạn muốn khách truy cập hình dung ra một lối sống được cải thiện sau khi họ tải xuống nam châm dẫn của bạn.

Sử dụng cộng đồng như một nam châm

Một trong những nam châm chì bị đánh giá thấp nhất là quyền truy cập vào cộng đồng mà bạn đã thành lập.

Giả sử bạn điều hành một nhóm Facebook đang hoạt động cho các khách hàng trong ngành của bạn. Mở rộng nhóm với những khách hàng tiềm năng mới để có cái nhìn thoáng qua về cộng đồng huấn luyện của bạn.

Hoặc tạo một cộng đồng mới chỉ với khách hàng tiềm năng của bạn. Khuyến khích mọi người bắt đầu “thử thách” để ăn uống lành mạnh hơn hoặc đạp xe nhiều hơn (hoặc bất cứ điều gì có liên quan đến ngành của bạn). Sau đó, tạo không gian để những khách hàng tiềm năng đó cạnh tranh hoặc trò chuyện với nhau trong suốt quá trình.

Chúng tôi đã thấy công việc này kỳ diệu đối với rất nhiều huấn luyện viên. Một phần của huấn luyện là hệ thống hỗ trợ, vì vậy, sử dụng nam châm dẫn đầu cung cấp loại hỗ trợ này là một cách tuyệt vời để không chỉ thu thập email mà còn giúp bạn có cái nhìn thoáng qua về trải nghiệm huấn luyện của bạn thực sự như thế nào.

Yêu cầu giới thiệu

Sử dụng khách hàng tiềm năng hiện tại của bạn và khách hàng để nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 77% người tiêu dùng  có nhiều khả năng mua một sản phẩm mới hơn sau khi nghe bạn bè hoặc gia đình kể về sản phẩm đó. Vì vậy, không có hại gì khi sử dụng loại bằng chứng xã hội này để thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và chốt được nhiều doanh thu hơn.

Các chương trình giới thiệu hoạt động tốt bởi vì bạn đang khai thác vào một thị trường gắn bó (khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn) đã tin tưởng vào thương hiệu của bạn. Họ đã thể hiện sự quan tâm, vì vậy họ biết bạn bè và gia đình nào của họ cũng có thể quan tâm.

Điều này thu hẹp nhóm khách hàng tiềm năng có mức độ liên quan cao, đồng thời khuyến khích khách hàng hiện tại ủng hộ thương hiệu của bạn. Loại tương tác này dẫn đến việc mua hàng lặp lại và người hâm mộ thương hiệu trung thành.

Sau khi bạn đã làm hài lòng khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng của mình, hãy khuyến khích họ gửi giới thiệu cho bạn. Ví dụ: họ nhận được một sản phẩm miễn phí nếu họ chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Hoặc cung cấp cho họ một liên kết để chia sẻ và nếu ai đó sử dụng liên kết đó, cả người được giới thiệu và bạn bè của họ đều được giảm giá 10% cho đơn hàng của họ.

Bạn không bao giờ phải hỏi và kiểu xây dựng mối quan hệ này có thể mở ra một con đường vững chắc cho thế hệ khách hàng tiềm năng và những người hâm mộ thương hiệu trung thành.

Điều gì không hoạt động?

Muốn có một ý tưởng tạo khách hàng tiềm năng nhưng không cho thấy sự thành công? Mua khách hàng tiềm năng.

Một số doanh nghiệp nghĩ rằng mua khách hàng tiềm năng của họ là một giải pháp tuyệt vời. Họ sẽ chỉ mua danh sách thông tin khách hàng vì bây giờ họ có người để tiếp thị.

Nhưng hầu hết thời gian, những khách hàng tiềm năng đó thậm chí không quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Không một doanh nghiệp nào, thậm chí không một thương hiệu bán giấy vệ sinh nào được tạo ra cho tất cả mọi người. Vì vậy, bạn không thể mua một danh sách khách hàng tiềm năng và hy vọng rằng nó sẽ dính. Cuối cùng, bạn chỉ gửi email cho những khách hàng này, những người có thể chưa bao giờ nghe nói về doanh nghiệp của họ trước đây hoặc những người không có lý do gì để mua sản phẩm của bạn.

Điều này chắc chắn sẽ thất bại. Những “khách hàng tiềm năng” này hoàn toàn không phải là khách hàng tiềm năng. Họ là những người xa lạ. Họ có thể không biết doanh nghiệp của bạn và họ không thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào đến bạn.

Đây không chỉ là sự lãng phí tài nguyên. Nó có thể khiến họ nghĩ về thương hiệu của bạn là đáng khinh bỉ và không đáng tin cậy!

Bạn muốn danh sách khách hàng tiềm năng của mình đủ tiêu chuẩn và kiếm được. Bởi vì khi đó bạn đang nhắm đến đối tượng chú ý, những người có thể thực sự mua hàng của bạn. Một ca sĩ nhạc đồng quê thà biểu diễn cho khán giả hâm mộ nhạc đồng quê hơn là những người đam mê nhạc rock.

Ngoài ra, nếu bạn gửi email cho các ‘khách hàng tiềm năng’ đã mua của mình mà không có màu xanh, họ có thể sẽ cảm thấy điều đó rất khó khăn. Họ sẽ tự hỏi làm thế nào bạn có được thông tin email của họ, và họ có thể sẽ chặn bạn hoặc đưa bạn vào thư rác. Vì vậy, bạn sẽ xa lánh ngay cả những khách hàng tiềm năng có thể là khách hàng tiềm năng quan tâm.

Đừng mua khách hàng tiềm năng. Tạo khách hàng tiềm năng chính hãng với các trang đích, trang web, video, nâng cấp và giới thiệu. Điều này cung cấp cho bạn danh sách những khách hàng tiềm năng quan tâm muốn nghe thêm thông tin từ bạn trong tương lai.

Thế hệ khách hàng tiềm năng tốt nhất

Mẹo cuối cùng của chúng tôi để tạo ra khách hàng tiềm năng? Thiết lập mối quan hệ với khách truy cập của bạn nhanh nhất có thể. Tăng giá trị, chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn và làm cho nam châm dẫn đầu của bạn trở nên thú vị và độc đáo đến mức không thể bỏ qua.

Nó có vẻ giống như một thử thách cuối cùng, chúng tôi biết. Nhưng tôi đảm bảo rằng bạn biết điều gì đó hoặc làm điều gì đó độc đáo mà không ai khác đang làm trong ngành. Hoặc ít nhất là không ai khác đang nói về.

Có thể bạn là một huấn luyện viên cuộc sống, người gửi hình ảnh về những chú chó con mỗi sáng để giúp khách hàng của bạn thức dậy. Một nam châm chì tuyệt vời sẽ là tất cả các hình ảnh và tin nhắn văn bản bạn đã gửi vào tháng trước khiến mọi người thích thú. Điều đó cực kỳ độc đáo và không khó để kết hợp với nhau vì bạn đã làm được điều đó.

Mỗi thương hiệu đều có một giá trị. Chọn ra của bạn và sau đó tạo ra thế hệ khách hàng tiềm năng của bạn xung quanh những gì làm cho bạn độc nhất!